Tranh Của Paul Gauguin Tahitian Pastorale

Tranh Của Paul Gauguin Tahitian Pastorale

Phụ huynh liên lạc với trường (qua email, form đăng ký, điện thoại, …) và Ban Tuyển sinh sẽ tư vấn cụ thể, đưa đi thăm trường và trả lời những thắc mắc của phụ huynh.

Phụ huynh liên lạc với trường (qua email, form đăng ký, điện thoại, …) và Ban Tuyển sinh sẽ tư vấn cụ thể, đưa đi thăm trường và trả lời những thắc mắc của phụ huynh.

Phong cách nghệ thuật của thời kỳ bạc trong truyện tranh

Với “Incredible Hulk”, Marvel đã có anh hùng kinh dị Jekyll và Hyde của riêng mình. (thông qua Marvel)

Những bìa như thế này ghép hình ảnh thây ma với hình ảnh khêu gợi đã được đệ trình lên Thượng viện vì bằng cách nào đó không phù hợp. (thông qua Marvel)

Phong cách nghệ thuật của thời kỳ vàng son của truyện tranh

Wonder Woman, nữ siêu anh hùng đầu tiên, đã có được sức mạnh của người A-ma-dôn từ sự thật nhưng lại mất nó bất cứ khi nào cô bị một người đàn ông trói. Điều này dẫn đến việc cô ấy bị trói. Nhiều. (thông qua DC Comics)

Bắt nguồn từ thời đại này là một trong những hoạt động cảnh giác đáng nhớ nhất cùng với một trong những bảng ghi nhớ thường xuyên nhất. (thông qua DC Comics)

Không khác gì tuổi trẻ của các độc giả, Golden Age là một thời kỳ bồng bột và ngây thơ không thể kéo dài mãi mãi. Những người hâm mộ đang lớn lên — một số người trong số họ trở về nhà sau Thế chiến kinh hoàng — và ý tưởng về một kẻ báo thù bất khả chiến bại, bị bịt miệng tình cờ vượt qua những tệ nạn lớn của thế giới ngày càng trở nên kém thuyết phục. Những yếu tố này đã dẫn đến sự suy giảm các câu chuyện siêu anh hùng và sự gia tăng các tựa truyện tranh thu hút sự nhạy cảm của người lớn hơn — Kỷ nguyên Bạc của Truyện tranh.

Các nhà xuất bản đã khám phá các thể loại đặc biệt hơn, và thành công nhất cho đến nay là kinh dị. Những câu chuyện khủng khiếp này đã một tay cứu ngành công nghiệp khỏi số phận của nó như một thứ lỗi mốt được nhớ đến một cách nửa vời, và ảnh hưởng của chúng vượt ra ngoài truyện tranh cho đến như đạo diễn điện ảnh nổi tiếng John Carpenter. Phong cách hình ảnh bắt chước những chủ đề tối hơn này, trộn lẫn trong hình ảnh siêu thực và đôi khi gây rối mắt.

Những cuốn truyện tranh này thực sự ghê rợn đến mức các nhóm đạo đức – vốn đã tấn công truyện tranh như “đồ ăn vặt cho trí óc trẻ thơ” – đã coi chúng như công cụ không thể chối cãi của ma quỷ, mặc dù thực tế là phần lớn độc giả của nó là người lớn.

Sau một số cuộc điều trần ở Thượng viện, các nhà xuất bản đã thành lập Cơ quan quản lý bộ luật truyện tranh (CCA), cơ quan kiểm duyệt nghiêm ngặt cấm ngay cả các từ “kinh dị”, “khủng bố” hoặc “tội phạm” trong bất kỳ tựa sách nào. Kết quả là một kỷ nguyên thử nghiệm nghệ thuật ngày càng phát triển, việc viết lách nhanh chóng và lỏng lẻo và sự đàn áp chính trị đều hòa làm một.

Phong cách nghệ thuật của thời kỳ đồ đồng trong truyện tranh

Phản anh hùng đẫm máu nhất của Marvel đã trở nên nổi tiếng trong thời đại này. (thông qua Marvel)

Mặc dù chủ nghĩa hiện thực đã tồn tại, đó là những năm 70 và mọi thứ trở nên kỳ lạ. (thông qua Marvel)

Một anh hùng sử dụng heroin, và ma túy được in đậm ngay trên trang bìa. (thông qua DC Comics)

Pencilers đã loại bỏ phong cách hoạt hình và mang chủ nghĩa hiện thực vào truyện tranh. (thông qua DC Comics)

Không giống như Thời kỳ Đen tối thực tế, thời đại này là nơi mà truyện tranh đạt được sự khai sáng. Cho đến lúc đó, cái đúng sai không hề phức tạp của Thời đại Hoàng kim vẫn còn vang vọng (nếu chỉ cần cập nhật một cách tinh tế cho phù hợp với thời đại). Ở đây, các nhà văn đã ném tất cả ra ngoài cửa sổ và cho chúng ta thấy rằng thế giới của một anh hùng truyện tranh cũng tàn khốc như những kẻ thù mà anh ta phải đối mặt.

Những câu chuyện như “The Dark Knight Returns” và “V for Vendetta” đã cảnh báo về một tương lai đáng ngại mà không một chủ nghĩa anh hùng nào có thể ngăn cản được. Các nhà văn đã tạo ra những nhân vật có tâm lý phức tạp, thường rất nguy hiểm. “The Killing Joke” của Alan Moore đã giới thiệu cho chúng ta một Joker không chỉ là một kẻ cười khúc khích mà còn là một kẻ giết người hàng loạt loạn thần đáng sợ. “Watchmen” đã cho chúng ta những anh hùng bị đẩy đến những hành động đáng ngờ bởi chính bản chất của thế giới mà họ đang cố gắng bảo vệ. Trong thời đại này, ranh giới giữa anh hùng và nhân vật phản diện không chỉ mờ nhạt; các nhà văn tiết lộ rằng nó không hề tồn tại.

“The Killing Joke” đã mở đường cho tất cả các nhân vật phản diện truyện tranh trong tương lai — những kẻ bám đuôi ma cà rồng có ý định tra tấn tâm lý hơn là cái chết của người anh hùng. (thông qua DC Comics)

Batman của những năm trước đã khác xa với hình tượng ma ám mà chúng ta biết ngày nay, cho đến khi “The Dark Knight Returns”. (thông qua DC Comics)

Phiên bản Daredevil của Frank Miller giải quyết được nhiều thứ hơn những kẻ xấu mặc trang phục – anh ta thường thấy mình trong một trận chiến thua cuộc với sự tồi tệ của tội phạm thành phố bình thường. (thông qua Marvel)

Nhưng nó không phải là tất cả tối, ngay cả khi nó là. Nhà xuất bản độc lập Image Comics ra đời và người hùng hàng đầu của họ, Spawn, đã nhận được sự nổi tiếng chưa từng có, đủ để sinh ra (xin lỗi!) Một bộ phim chuyển thể chỉ vài năm sau khi ra mắt. Điều này và một số tựa phim nổi tiếng khác như “Nhà tiên tri” và “Con rồng hoang dã” cũng tạo ra (phần cuối cùng, hứa hẹn) nhiều người quan tâm hơn đến truyện tranh do người sáng tạo sở hữu nói chung.

Trớ trêu thay, khi hình ảnh trong những truyện tranh này trở nên tối hơn và cách điệu hơn – chơi với ánh sáng và màu sắc tương phản sâu, tối – thể loại này đã vượt ra khỏi bóng tối của bột giấy và đi vào ánh sáng của nhận thức văn học. Ý tưởng về một truyện tranh được duy trì như một tác phẩm văn học duy nhất đã dẫn đến việc xuất bản một số tiểu thuyết đồ họa, đỉnh cao là “Maus” của Art Spiegelman, bộ truyện tranh đầu tiên giành được giải thưởng Pulitzer. Truyện tranh cuối cùng đã được coi là một hình thức nghệ thuật hợp pháp, dễ uốn nắn và cởi mở để thể hiện sáng tạo như bất kỳ phương tiện nào.

Sin City, hình ảnh thu nhỏ của truyện tranh đen tối, đã tái tạo lại câu chuyện về tội ác với phong cách các nhân vật chi tiết, màu sắc tối giản và một thế giới của những hình thù đen trắng mơ hồ. (thông qua Dark Horse)

Spawn thường được miêu tả là bị nhốt trong trang phục của chính mình — dây xích trên tay và áo choàng quấn quanh người. (qua Image Comics)

Phong cách nghệ thuật của thời kỳ đen tối trong truyện tranh

Ảnh hưởng của sự kinh dị có thể được nhìn thấy ở Venom, với bộ hàm răng dao cạo và thân hình màu đen của anh ta. (thông qua Marvel)

Trong Spawn, truyện tranh đã xuống địa ngục theo đúng nghĩa đen, không ngạc nhiên với những cái tên nhân vật như The Violator. (qua Image Comics)

Thời đại bất lão (1993-Ngày nay) –

Bây giờ chúng tôi đã đạt đến điểm trong hành trình của chúng tôi qua nhiều bảng màu sắc mà tại đó không có cách nào dứt khoát để phân loại “tuổi” hiện tại. Truyện tranh đã mở rộng thành một thứ gì đó không có hình dạng hoặc biên giới — một khối lượng kỳ diệu của mọt sách.

Công nghệ tiên tiến trong điện ảnh, truyền hình và trò chơi điện tử đã tạo ra một dòng chuyển thể không ngừng nghỉ, dẫn đến sự gia tăng độc giả truyện tranh ở mọi tầng lớp xã hội. Thêm vào đó, tác động của Image Comics vẫn đang được cảm nhận, khi độc giả tiếp tục quan tâm đến sách độc lập được thúc đẩy bởi quá trình thương mại hóa tràn lan của ngành. Không còn bị giới hạn trong việc xuất bản những gã khổng lồ Marvel và DC, các nhà văn có thể tự do khám phá các nhà xuất bản đặc biệt và các thị trường ngách, thậm chí bỏ qua các kênh phân phối truyền thống bằng cách xuất bản nội dung của họ trên internet.

Có thể nói một điều về thời đại truyện tranh hiện tại của chúng ta: đó là thời kỳ mà siêu anh hùng không cần phải là anh hùng hay bóng tối hay thậm chí là hiện diện ở tất cả. Truyện tranh có thể nhàm chán hoặc nghiêm túc hoặc đơn giản là kỳ quặc như bạn muốn. Giống như Siêu nhân bất khả chiến bại của Thời đại hoàng kim lạc quan, bây giờ là thời điểm mà mọi thứ đều có thể xảy ra.